Backorder tên miền là gì? Cách giữ chỗ để sở hữu tên miền đẹp ?

Hosting & Domain 268 lượt xem

Backorder tên miền là phương án tốt nhất giúp bạn có thể sở hữu tên miền ‘chất’ trong tình trạng tên miền đẹp rơi vào tình trạng ‘cạn kiệt’ như hiện nay. Dù là một website tin tức hay kinh doanh thì việc sở hữu một tên miền là rất quan trọng. Vì thế đừng bỏ qua dịch vụ backorder tên miền nhé

1. Backorder tên miền là gì?

Backorder tên miền là một dịch vụ giúp bạn có thể sở hữu được một tên miền khi nó sẵn sàng đăng ký. Để có thể hiểu rõ hơn về định nghĩa này bạn hãy tham khảo một chút về vòng đời của tên miền, các trạng thái của tên miền từ tự do đến khi hết hạn.

Hiểu nôm na, dịch vụ Backorder tên miền là dịch vụ trả phí để giúp bạn có một suất ưu tiên đăng ký tên miền khi tên miền đó vừa rơi vào trạng thái tự do hoàn toàn tự động . Tức là khi tên miền vừa tự do thì hệ thống sẽ đăng ký tự động ngay với thông tin của bạn. Tuy nhiên nếu có nhiều người cùng đăng ký đặt chỗ tên miền đó thì hệ thống sẽ đấu giá để tìm ra người đặt giá cao nhất.

Chi phí cho dịch vụ backorder tên miền có đắt không? Chúng tôi xin trả lời rằng mỗi một dịch vụ backorder khác nhau sẽ có mức phí khác nhau. Thông thường sẽ dao động từ khoảng 20$ đến 100$. Chi phí này sẽ thay đổi rất nhiều nếu tên miền đó được mang đi đấu giá. Ngoài ra, nó còn phụ thuộc vào đơn vị cung cấp dich vu backorder.

Backorder tên miền là gì? Cách giữ chỗ để sở hữu tên miền đẹp ?

Backorder tên miền là gì?

– Backorder tên miền là gì? Backorder là một dịch vụ giúp bạn cố gắng để có được một tên miền khi nó trở nên có sẵn để đăng ký. Để hiểu rõ hơn về định nghĩa này bạn nên tham khảo một chút về Các trạng thái của tên miền khi hết hạn và vòng đời của tên miền từ khi Available cho đến Released (Available) giúp cho tên miền được tái sử dụng một cách hiệu quả?

– Hiểu nôm na một chút dịch vụ Backorder là gì? Đây là dịch vụ trả phí để giúp bạn có được một suất ưu tiên đăng ký tên miền khi nó vừa rơi vào trạng thái tự do ( trạng thái được phép đăng ký ) hoàn toàn tự động. Tức là khi tên miền vừa tự do hệ thống sẽ đăng ký tự động ngay với thông tin của bạn! Nếu có nhiều người cùng đăng ký Backorder thì hệ thống sẽ đấu giá để tìm ra người đặt giá cao nhất.

– Chi phí cho dịch vụ Backorder tên miền: Với mỗi 1 dịch vụ backorder khác nhau có mức phí khác nhau dao động từ khoảng 20$ đến 100$, như mình nói ở trên nếu có nhiều người cùng backorder thì sẽ đấu giá nên đây không phải là giá cuối cùng, nếu bạn backorder trượt sẽ được hoàn trả lại $ hoặc dùng nó để backorder lần sau.

– Ví dụ chi phí cho mỗi lần backorder là 20.98$ bao gồm( theo dõi tên miền, Giá khởi điểm là 10$, và chi phí 1 năm đầu tiên cho tên miền) ở các nhà cung cấp dịch khác như SnapNames.com, NameJet.com giá sẽ cao hơn 59$, 69$ với hệ thống mạnh hơn (tiền nào của nấy)

Backorder tên miền là gì? Cách giữ chỗ để sở hữu tên miền đẹp ?

Vì sao dịch vụ Backorder tên miền phát triển?

– Tên miền được tái sử dụng có thể không cần đối với người này nhưng lại có giá trị với nhiều người khác! Khi tên miền hết hạn sẽ được thu hồi về trạng thái tự do để có thể cấp phát lại và bắt đầu một vòng đời tên miền mới!

– Với các tên miền đẹp đến rất đẹp sẽ có nhiều người cùng có nhu cầu khi đó dịch vụ Backorder sẽ giúp người đăng ký sử dụng dịch vụ có cơ hội sở hữu tên miền cao hơn với 1 mức phí hợp lý!

Những chú ý khi Backorder tên miền là gì?

– Đặt một backorder không đảm bảo rằng bạn sẽ có được các tên miền. Người đăng ký hiện tại có thể gia hạn tên miền, hoặc nhà cung cấp dịch vụ backorder có thể không thành công trong nỗ lực đăng ký tên miền ngay khi nó tự do!

– Có khá nhiều biến số ảnh hưởng đến quá trình backorder tên miền. Ví dụ, bạn có thể phải tham gia đấu giá để giành chiến thắng, và cuộc đấu giá có thể là công khai hoặc được bí mật. Quá trình này được đặt ra để cung cấp cho mỗi khách hàng cơ hội bình đẳng để có được tên miền.

4. Dịch vụ giữ chỗ tên miền tại Nhân Hòa?

Dịch vụ giữ chỗ tên miền (Backorder domain) của Nhân Hòa là dịch vụ giúp khách hàng lựa chọn và đăng ký lại những tên miền sắp tự do. Khi một tên miền đã hết hạn và chủ thể không gia hạn nữa, tên miền sẽ bị tạm ngưng 35 ngày và chờ trả về trạng thái tự do là trạng thái cho phép đăng ký tên miền. Dịch vụ backorder domain của Nhân Hòa sẽ theo dõi và đăng ký ngay lập tức tên miền cho khách hàng khi tên miền chuyển sang trạng thái tự do.
Backorder tên miền là gì? Cách giữ chỗ để sở hữu tên miền đẹp ?
Với vị thế là nhà đăng ký tên miền của VNNIC, Nhân Hòa được hỗ trợ các công cụ đăng ký và được kết nối trực tiếp với hệ thống tên miền quốc gia .VN, do đó tỷ lệ đăng ký thành công cao. Mặt khác danh danh sách tên miền sắp tự do luôn được Nhân Hòa cập nhật đầy đủ và nhanh nhất giúp quý khách hàng có nhiều cơ hội để lựa chọn và sở hữu cho mình những tên miền đẹp.

 

2. Tại sao bạn nên sử dụng dịch vụ Backorder  tên miền?

Không phải tự nhiên dịch vụ backorder iNET cũng như dịch vụ đặt chỗ tên miền của các nhà cung cấp khác khá phát triển, được rất nhiều khách hàng sử dụng. Sau đây là một số lợi ích mà dịch vụ này mang đến cho khách hàng:

  • Cơ hội sở hữu tên miền đẹp: hiện tại, những tên miền đẹp thực sự đã được đăng ký sử dụng gần hết. Chính vì thế để sở hữu một tên miền đẹp, ý nghĩa thì không phải là điều dễ dàng. Nếu quý khách muốn sở hữu một tên miền nào đó nhưng không thể đăng ký bởi đã bị người khác đăng ký mất, thì Backorder tên miền iNET là cơ hội cho duy nhất để có được tên miền đó.
  • Sở hữu tên miền lâu năm: Với những tên miền lâu năm và trust cao là mong muốn của tất cả các webmaster. Tên miền có tuổi đời cao sẽ hỗ trợ rất tốt cho SEO, được google cũng như người dùng đánh giá cao hơn rất nhiều so với website có tên miền mới được sử dụng.
  • Chi phí thấp: Nếu chủ thể tên miền không thực hiện gia hạn sử dụng khi tên miền hết hạn, bạn có thể đăng ký lại tên miền đó với chi phí thấp hơn nhiều so với việc mua lại tên miền từ chính chủ sở hữu – sở hữu tên miền theo cách chuyển nhượng.
  • Tỷ lệ sở hữu tên miền thành công cao: Khi tên miền trở lại trạng thái tự do, đồng nghĩa với việc cơ hội đăng ký lại tên miền đó chia đều cho tất cả mọi người. Tuy nhiên với hệ thống backorder tên miền của iNET cơ hội đăng ký thành công cao hơn so với việc khách hàng tự căn thời gian để  đăng ký.

3. Ý nghĩa to lớn của dịch vụ backorder

Backorder có ý nghĩa cực kỳ to lớn với người đang muốn có một tên miền tốt. Và càng có ý nghĩa hơn khi nó giúp những tên miền ít giá trị với người này nhưng lại có giá trị to lớn với người khác, Dịch vụ backorder sẽ giúp bạn thực hiện dễ dàng nhờ vào cơ chế “thu hồi” tên miền và đăng ký nhanh chóng tên miền của mình.

Việc sử dụng backorder đã thay thế cho phương pháp truyền thống tốn rất  nhiều công sức và thời gian. Hơn nữa sử dụng backorder tuy không hoàn toàn 100% có được tên miền (tùy nhà cung cấp) nhưng chúng vẫn chắc chắn hơn nhiều so với cách đăng ký thủ công. Trải qua nhiều năm dù cho sức hút của tên miền đã giảm nhưng với những tên miền đẹp vẫn còn rất còn giá trị và người ta sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn cho những tên miền như vậy.

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *