Link Dofollow và Nofollow là gì? Công dụng của từng loại

WordPress SEO 866 lượt xem

Có lẽ bạn cũng biết, khi làm SEO thì liên kết đóng một vai trò rất quan trọng. Và chúng ta cũng sẽ thường thấy có 2 thuộc tính trong thẻ liên kết, đó là: là dofollow và nofollow. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu xem link dofollow là gì? Link nofollow là gì? Cách sử dụng như thế nào nhé !

 

NoFollow là gì?

Link nofollow là những liên kết gắn với thuộc tính rel=”nofollow”. Khi gắn thẻ nofollow tag, các con bot của công cụ tìm kiếm sẽ tự mặc định bỏ qua liên kết đó.
Bởi vì link nofollow không được cộng vào chỉ số PageRank nên nó hầu như không ảnh hưởng tới thứ hạng của trang trên công cụ tìm kiếm. Và rel=DoFollow thì hoàn toàn ngược lại.

DoFollow là gì?

Dofollow là một thuộc tính của HTML mà ta đặt trong đường dẫn của thẻ, để thông báo bot của Google biết đây là liên kết có thể đi theo và tiến hành index.
Theo mặc định, các liên kết đều mang thuộc tính Dofollow. Trừ khi bạn chỉnh sửa chúng thành “Nofollow” bằng cách thủ công hoặc thay đổi tự động do cài đặt web. Mỗi một liên kết có rel=”dofollow” sẽ được tính là một backlink.. Và tất nhiên, việc này sẽ ảnh hưởng đến Pagerank theo 2 chiều hướng:

  • Nếu bạn đặt backlink đến website có pagerank tốt thì website của bạn cũng sẽ được Google đánh giá cao.
  • Và ngược lại, nếu vô tình hoặc không kiểm tra mà đặt backlink đến các website xấu, có chứa mã độc… thì dần dần website của bạn cũng sẽ bị Google loại bỏ.

Tác dụng chính của NoFollow và DoFollow là gì?

Như phía trên đã đề cập qua cách dùng của backlink NoFollow và DoFollow, và chúng ta chỉ cần nhớ rằng:

  • Dùng thẻ NoFollow khi bạn chỉ muốn, chính xác hơn là điều hướng bọ quét nội dung của Google bỏ qua các liên kết không cần thiết, không an toàn để tập trung vào phần nội bộ website.
  • Dùng thẻ DoFollow trong trường hợp ngược lại.

Tất cả các dofollow đều có tác dụng giống nhau trong thuật toán xếp hạng website. Do đó, để tăng thứ hạng trên bảng xếp hạng của Google, bạn phải có backlink chất lượng.
Liên kết nofollow không ảnh hưởng đến thứ hạng website của bạn. Vì thế, để trang web của bạn đạt được hạng cao thì bạn phải xây dựng dofollow backlink (nhằm hướng dẫn bot Google follow những liên kết đó).
Tóm lại, liên kết Dofollow giúp:

  • Cải thiện thứ hạng trang
  • Cải thiện độ mạnh và độ uy tín của trang web/blog trong mắt Google
  • Khi page có thứ hạng cao sẽ thu hút nhiều nhà quảng cáo

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *