SEO top Google cho một bài viết mất bao lâu?

WordPress SEO 711 lượt xem

Trong tập video mới nhất của chuỗi series Ask Googlebot được đăng tải trên Youtube, John Mueller của Google đã chia sẻ những thông tin hữu ích để trả lời cho câu hỏi “SEO bao lâu thì lên top Google cho một bài viết mới?” Những nội dung sau đây sẽ giúp bạn chắt lọc những thông tin quan trọng cần lưu ý.

SEO bao lâu thì lên top Google?

John Mueller đã trả lời rằng, không có khung thời gian SEO nhất định cho việc cạnh tranh thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, vẫn sẽ có nhiều cách để đảm bảo việc SEO top Google không mất nhiều thời gian.

Điều này phụ thuộc vào khả năng mà chủ website có thể thực hiện được để xúc tiến việc thu thập dữ liệu và indexing nội dung trên trang web.

Hiểu đúng về Google Index để rút ngắn thời gian SEO

SEO top Google bao lâu thì lên top là mối bận tâm chung
SEO bao lâu thì lên top là mối bận tâm chung

Khi một bài viết được xuất bản, có thể mất vài giờ hoặc thậm chí vài tuần để nó được index.

Việc cho rằng những bài viết có nội dung tốt sẽ được chọn và index trong vòng một tuần là điều không thể chắc chắn. Bởi vì đôi khi sẽ có những vấn đề về kỹ thuật khiến quá trình này kéo dài lâu hơn và Google cũng sẽ bận rộn với rất nhiều nội dung chất lượng khác được update mỗi ngày.

Vì vậy, nỗ lực SEO là không đủ nếu không có giải pháp và hướng đi nhất định. Để đẩy nhanh tiến độ, John Mueller đã đề xuất những phương án sau

Giải pháp giúp SEO top Google nhanh chóng

Ngăn chặn tình trạng quá tải của máy chủ

Khi máy chủ đang trong tình trạng load chậm, các công cụ tìm kiếm sẽ khó khăn trong việc khai thác thông tin và phân loại cho các nội dung trên website của bạn. Điều này sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến hiệu quả SEO. Và bạn sẽ lỡ mất cơ hội tiếp cận một lượng lớn người dùng trong hàng nghìn truy vấn được tìm kiếm mỗi ngày.

Vì vậy, đừng chỉ đặt câu hỏi cho việc SEO bao lâu thì lên top, hãy đảm bảo rằng máy chủ của bạn có khả năng xử lý một lượng lớn các yêu cầu từ người tìm kiếm.

Khai thác liên kết nội bộ

Khai thác internal link để rút ngăn thời gian SEO
Khai thác internal link để rút ngắn thời gian SEO

Hệ thống của Google sẽ dễ dàng nhận ra những nội dung nào bạn cho là quan trọng khi bài viết biết khai thác tốt các internal link. Từ đó, Google sẽ ưu tiên thu thập thông tin từ bài đăng và index, hỗ trợ rút ngắn thời gian SEO lên top Google cho bài viết của bạn.

Loại bỏ các URL không cần thiết trên trang web

Các công cụ tìm kiếm rất dễ bị sa lầy khi cố gắng khai thác tất cả URL của một website. Điều này có khả năng khiến bạn bị Google bỏ lỡ những nội dung quan trọng. Vì vậy, hãy truy cập vào trang web của mình và xóa toàn bộ những URL bạn không cần dùng đến nữa.

Điều này sẽ cải thiện đáng kể thời gian SEO lên top cho bài viết của bạn.

Đảm bảo chất lượng tổng thể nội dung website

Mueller nhấn mạnh tầm quan trọng của chất lượng tổng thể nội dung trên trang web đối với việc SEO lên top
Mueller nhấn mạnh tầm quan trọng của chất lượng tổng thể nội dung trên trang web đối với SEO lên top

Có rất nhiều khía cạnh cần xem xét, khi đề cập đến thời gian SEO một bài viết mới trên top tìm kiếm của Google. Mueller cũng nhận định, không có mốc thời gian tuyệt đối cho bất kỳ giải pháp nào đang được đề cập và các bước cũng có thể thay đổi theo thời gian.

Ngoài việc giải quyết các vấn đề về kỹ thuật, Mueller nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lưu ý đến chất lượng tổng thể nội dung trên trang web

Ngay cả khi một bài viết đã được Google index, cũng không có gì đảm bảo nó sẽ được hiển thị cho người dùng, và thậm chí có thể bị loại bỏ khỏi index theo thời gian.

Cụ thể chia sẻ của John Mueller được đính kèm trong video dưới

Kết luận: 

“SEO bao lâu thì lên top” là câu hỏi chung và mối bận tâm của tất cả những ai đang làm việc trong lĩnh vực Marketing. Với những chia sẻ trên, hy vọng bạn đã bỏ túi được những giải pháp hữu ích để rút ngắn thời gian SEO cho bài viết của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm những thông tin quan trọng và được cập nhật mới liên tục về Digital marketing trên trang web chính thức của Học WordPress.

Nguồn: https://www.searchenginejournal.com/google-on-how-long-seo-takes/412081/?

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *