KWFinder giải pháp thay thế tốt nhất cho Google Keyword Planner

WordPress SEO 890 lượt xem

KWFinder giải pháp thay thế tốt nhất cho Google Keyword Planner
Tất cả dân SEO đều biết đến điều này.
Google Keyword Planner từ lâu đã trở thành công cụ yêu thích của chúng ta.
Đơn giản nó miễn phí. Nó cho chúng ta biết số lượng tìm kiếm hàng tháng cho từ khóa.
Nhưng Google Keyword Planner không phải công cụ Google tạo ra cho chúng ta.
Vậy nó dành cho ai?
Câu trả lời đơn giản: Nó dành cho những người chạy quảng cáo Google Adwords.
Do vậy, Google đã thay đổi công cụ này. Bạn không còn thấy số lượng tìm kiếm chính xác cho từ khóa.
Thay vào đó bạn sẽ nhìn thấy phạm vi số lượng tìm kiếm cho từ khóa. Muốn nhìn thấy con số như xưa, bạn phải bỏ tiền vào chạy quảng cáo.
Giả sử chúng ta nghiên cứu từ khóa “seo onpage”. Đây là phạm vi số lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng cho từ khóa seo onpage:

 

KWFinder giải pháp thay thế tốt nhất cho Google Keyword Planner

Con số 100-1K nghĩa là có từ 100 đến 1000 lượt tìm kiếm trung bình hàng tháng. Rõ ràng, chúng ta gặp khó khăn khi không biết được số lượng tìm kiếm trung bình hàng hàng tháng một cách chính xác.
Vậy liệu có công cụ nghiên từ khóa nào thay thế cho Google Keyword Planner hay không?
Có lẽ, bạn nghe nói về LongTail Pro. LongTail Pro đã từng là một công cụ nghiên cứu từ khóa được nhiều người yêu thích. Nó giúp bạn tìm longtail keyword có độ cạnh tranh thấp. Với phiên bản Platinum bạn còn biết được mức độ cạnh tranh của keyword.
Nhưng giờ LongTail Pro đã thay đổi. Mà theo nhiều blogger sự thay đổi đó theo chiều hướng đi xuống. Mình chưa dùng phiên bản cloud mới ra mắt.
Trên nhiều diễn đàn, nhóm facebook mọi người kêu ca rất nhiều về chất lượng của phiên bản cloud. Riêng phiên bản desktop từ sau khi thay đổi sang sử dụng dữ liệu Majestic, độ chính xác của thông số SEO đã có vấn đề.
Chưa kể dùng phiên bản desktop có nhược điểm cố hữu là tốc độ chậm. Hay gặp hiện tượng nhập Captcha nếu không chỉnh lại khoảng thời gian truy cập dữ liệu từ Google.
Trong bối cảnh như vậy, KWFinder nổi lên như công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất thay thế Google Keyword Planner.
Muốn khám phá thêm về công cụ mạnh mẽ này?
Chúng ta cùng bắt đầu

Giá cả

Để có giá chính xác bạn nên tạo tài khoản một tài khoản miễn phí. Bạn truy cập ở đây. Nhập vào email và mật khẩu. Thế là bạn có một tài khoản. Quá đơn giản phải không?

Sau khi tạo tài khoản, KWFinder sẽ cung cấp chương trình giảm giá 10% trong thời gian giới hạn một tiếng:

KWFinder giải pháp thay thế tốt nhất cho Google Keyword Planner

KWFinder cung cấp cho bạn 3 gói. Thanh toán trước một năm bạn tiết kiêm được 50%. Cụ thể, gói Premium có giá $269 ($22/tháng). Gói Basic có giá $129 ($11/tháng).

Ngoài 2 gói mất phí KWFinder còn cung cấp gói miễn phí. Gói này chủ yếu cho bạn biết KWFinder hoạt động như thế nào vì tính năng khá hạn chế.

Bạn chỉ nghiên cứu tối đa 3 từ khóa mỗi ngày. Và chỉ có 25 từ khóa liên quan hiện ra cho mỗi lượt tìm kiếm.

Như vậy bạn chỉ có thể tìm kiếm tối đa 75 từ khóa một ngày. Nhưng bạn chỉ biết độ khó cho 3 từ khóa mỗi ngày.

 

Chú ý: Nếu bạn không có nhu cầu nghiên cứu từ khóa nhiều, bạn có thể đăng ký dùng thử một tháng. Trong tháng đấy, bạn chỉ tập trung vào nghiên cứu từ khóa sử dụng công cụ KWFinder. Nếu làm tốt bạn sẽ có đủ bộ từ khóa có độ cạnh tranh thấp để viết bài cho website trong thời gian dài.

Nghiên cứu từ khóa

KWFinder tuyên bố lấy dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau bao gồm những nhà cung cấp lớn như Majestic, Moz. Do vậy nó đưa ra số lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng cho từ khóa khá chính xác.

Quay trở lại ví dụ từ khóa “seo onpage” ở trên.

Với KWFinder nghiên cứu từ khóa này rất đơn giản. Nhập từ khóa vào ô tìm kiếm, chọn quốc gia, và ngôn ngữ. Sau đó click nút Analyze.

KWFinder giải pháp thay thế tốt nhất cho Google Keyword Planner

Bây giờ bạn có thể nhìn thấy lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng và độ khó từ khóa. Từ khóa “seo onpage” có lượng tìm kiếm là 480 và độ khó 29 (dễ xếp hạng). Những thông số này hơn hẳn Google Keyword Planner. Chưa kể nó còn hé lộ cho bạn nhiều từ khóa liên quan.

Nói về độ khó từ khóa trong KWFinder, thông số này rất trực quan. Nhìn là biết ngay từ khóa khó hay dễ. Không như LongTailPro bạn phải đọc thêm tài liệu mới biết chính xác từ khóa có KC bao nhiêu thì dễ rank. Bởi KC trong LongTailPro không có phần giải thích đi kèm.

 

KC (Keyword Competitiveness): Một con số từ 0 – 100 trong LongTail Pro cho biết mức độ cạnh tranh của keyword. Bạn nên nhắm tới từ khóa có KC dưới 30.

Bên cạnh đó KWFinder có phần đồ họa về xu hướng tìm kiếm cho từng từ khóa trong 12 tháng. Điều này cho bạn biết hiện tại từ khóa có sức hút với người đọc hay không.

Góc dưới bên tay phải, bạn sẽ nhìn thấy kết quả 10 trang đầu tiên trong Google SERP (trang kết quả tìm kiếm của Google – search engine results page). Ở khung này, bạn sẽ biết các thông số SEO (sử dụng thông số của Moz) cho 10 trang này.

Những thông số như DA, hay backlink là những căn cứ quan trọng giúp bạn đánh giá có thể đánh bại các đối thủ này hay không.

KWFinder giải pháp thay thế tốt nhất cho Google Keyword Planner

Nếu bạn muốn có thêm thông tin chi tiết về Google SERP, bạn có thể thử dùng một công cụ khác SERPChecker. Đây là một công cụ mới ra đời của Mangools, công ty đứng đằng sau KWFinder.

Đáng chú là công cụ này không bán riêng mà gộp chung KWFinder. Nếu bạn mua KWFinder hay SERPChecker, mặc nhiên bạn sử dụng được cả hai.

Bên cạnh đó KFinder còn cung cấp cho bạn ba tính năng giúp bạn nghiên từ khóa năng suất hơn.

Thứ nhất, bạn có thể lưu giữ từ khóa thành List. Đơn giản chọn từ khóa bạn muốn bổ sung vào list, và click vào nút Add to List bên dưới.

KWFinder giải pháp thay thế tốt nhất cho Google Keyword Planner

Nhập vào tên list

KWFinder giải pháp thay thế tốt nhất cho Google Keyword Planner

Và bây giờ có thể quản lý list bằng việc truy cập vào thực đơn ở bên góc trái.

KWFinder giải pháp thay thế tốt nhất cho Google Keyword Planner

Bạn cũng thể xuất kết quả ra file csv

Tính năng cuối cùng:

Bạn có thể nhập vào một danh sách từ khóa bạn muốn nghiên cứu. Chỉ cần click vào link Import keywords và tải lên file txt hay csv chứa các từ khóa (mỗi từ khóa một dòng). Số lượng kết quả phụ thuộc vào gói bạn mua:

  • Gói Basic: Bạn tìm kiếm 100 từ khóa một ngày, mỗi từ khóa sẽ hiển thị 200 từ khóa liên quan. Như vậy một ngày bạn có tìm kiếm tối đa 20,000 từ khóa.
  • Gói Premium: Lên tới 500 từ khóa một ngày và 700 từ khóa liên quan. Như vậy bạn có tìm kiếm tối đa 350.000.

Nói hơi quá lời một chút:

Với công cụ này bạn có thể có số lượng từ khóa đủ để viết cho trọn đời một website

Lời kết

KWFinder là công cụ rất dễ sử dụng. Nếu bạn mới làm quen SEO, tất cả thông số đều có phần giải thích chi tiết khi bạn rê chuột lên.

Minh rất thích phần thông số độ khó từ khóa. Nó rất dễ hiểu. Nhìn vào cái là biết từ khóa có “ngon” hay không? Không cần phải đoán mò.

Thêm nữa, KWFinder giúp bạn dễ dàng tìm kiếm được longtail keyword có độ canh tranh thấp. Nhiệm vụ còn lại là viết bài tối ưu SEO. Và xây dựng chiến lược backlink cho phù hợp.

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *