Cách xóa bỏ link google lỗi 404 trong webmaster tools

WordPress SEO 240 lượt xem

Lỗi 404 rất quen thuộc với nhiều website hiện nay, gần như tất cả những website khi đi vào hoạt động đều có lỗi này trong webmaster tools, lỗi 404 xuất hiện khi đường dẫn truy cập trong website không còn tồn tại, lúc này trang web sẽ thông báo đường dẫn không tồn tại, trong webmaster tools thông báo lỗi thu thập dữ liệu. Ở bài này sẽ hướng dẫn từng bước cách xóa các link google lỗi 404 một cách triệt để.

lỗi 404 page not found

Lỗi 404 từ google webmaster tools nếu xuất hiện nhiều sẽ rất nguy hại cho website của bạn, một website có quá nhiều link gãy sớm muộn google cũng hạ thấp thứ hạng từ khóa, giống như một ngôi nhà chứa quá nhiều rác vậy.

Hướng dẫn xóa link google lỗi 404 trong webmaster tools

Đầu tiên bạn truy cập vào webmaster tools bằng email mà bạn đã đăng ký với google qua đường link sau : https://www.google.com/webmasters/tools. Tiếp theo tại khu vực quản lý search console click thu thập dữ liệu để xem tất cả lỗi 404 mà google thông báo.

 

Tiếp theo click lần lượt các link lỗi xem link đó còn tồn tại không, nếu không còn tồn tại thì copy các link đó lại. Quay qua tab chỉ mục google => Xóa URL 

 

Nhập link cần xóa vào và gửi yêu cầu lên google để yêu cầu xóa đi.

 

Bước tiếp theo, sau khi gửi yêu cầu xóa xong, quay lại bước đầu tiên ở Thu thập dữ liệu chọn link đó và đánh dấu là cố định.

 

 

Trên là các bước để xóa google lỗi 404 trong webmaster tools, bạn hãy từng bước mà xóa cẩn thận, nhớ check link trước khi gửi yêu cầu xóa xem link đó còn tồn tại không hay link đó có lên top không tránh tình trạng xóa nhầm link đang lên top. Nếu link 404 đang lên top bạn nên chọn giải pháp redirect đến 1 link khác cùng chủ đề sẽ tốt hơn cho SEO.
Hãy nhớ nếu bạn không xóa thường xuyên các link gãy gây ra lỗi 404 thì sẽ rất nguy hiểm cho website, đừng để quá nhiều link gãy trên web của bạn nếu muốn SEO TOP.
Nếu bạn thiết kế web bằng wordpress thì có thể sử dụng các plugin hỗ trợ xóa link lỗi như All 404 Redirect to Homepage hoặc sử dụng Plugin SEO chuyên hướng về trang chủ,hoặc bài viết khác

Chúc bạn thành công !

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *